Công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế chuyển biến tích cực

Cập nhật, 09:06, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

Ngày 13/4/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Thuế tỉnh tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế giai đoạn 2016- 2020, triển khai kế hoạch tuyên truyền năm 2021.

Hội nghị khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế giai đoạn 2016-2021.
Hội nghị khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế giai đoạn 2016-2021.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự phối hợp tuyên truyền của hệ thống các cơ quan tuyên giáo và cơ quan thuế ngày càng chặt chẽ, đạt hiệu quả; có nhiều hình thức tuyên truyền giúp người nộp thuế hiểu và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế như một số cấp ủy, chính quyền chưa quan tâm đúng mức công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế; công tác tuyên truyền còn nặng về kết quả thực hiện, thiếu các giải pháp, gương người tốt việc tốt hay phê phán những hành vi, đối tượng không thực hiện đúng nghĩa vụ nộp thuế; người nộp thuế còn gặp khó khăn trong tiếp cận và thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật về thuế bổ sung, thay đổi.

Năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Thuế tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền; kịp thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; đồng thời đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thuế.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC