Blog thị trường

Chọn giảm giá để phục hồi kinh doanh

Cập nhật, 14:26, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Thay vì tập trung vào chuyển đổi số như một cách ứng phó và xoay chuyển hữu hiệu để hồi phục kinh doanh sau COVID-19, phần lớn các doanh nghiệp (DN) chọn cách giảm giá hàng hóa và dịch vụ (95%).

Đó là một nội dung trong nghiên cứu mới về thực trạng hiện tại của các DN ASEAN, các ưu tiên chiến lược, cũng như những thách thức và cơ hội tăng trưởng hậu COVID-19, do Tập đoàn cung cấp giải pháp phần mềm quản trị DN của Đức- SAP, công bố ngày 14/4.

Được thực hiện với sự hợp tác của Oxford Economics, nghiên cứu đã khảo sát 600 nhà lãnh đạo DN với doanh thu trên dưới 500 triệu USD- tại 6 nước ASEAN: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Tại Việt Nam, các DN lớn phải đối mặt với các biến động của thị trường và sự gián đoạn hoạt động trên diện rộng, do vậy tập trung vào tăng trưởng (42% số DN được hỏi trả lời) trở thành ưu tiên chiến lược. Đối với các DN vừa và nhỏ Việt Nam, gần một nửa các ưu tiên chiến lược của họ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng (44%), tăng lợi nhuận và cắt giảm chi phí (30%). Ngoài ra, việc xây dựng niềm tin với khách hàng được nhiều DN vừa và nhỏ coi là lợi thế cạnh tranh.

Các DN Việt Nam thường ít có xu hướng sử dụng các giải pháp công nghệ để chuyển đổi so với các DN trong khu vực. Thay vào đó, tập trung vào việc giảm giá hàng hóa và dịch vụ (95%). Tăng cường chú trọng vào vấn đề đạo đức và tính bền vững nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Trong khi đó, các DN tại ASEAN xác định trải nghiệm khách hàng là yêu cầu chiến lược để tồn tại và tăng trưởng, với hơn một phần ba (35%) cho rằng khả năng cung cấp dịch vụ tốt là giá trị và sự khác biệt cơ bản của họ.

Chuyên gia SAP ở Đông Nam Á cho biết dần thích nghi với “bình thường mới” đến từ đại dịch COVID-19, dù hoạt động trong lĩnh vực nào, các DN cần phải chấp nhận chuyển đổi số để thực sự trở thành DN thông minh. Và khách hàng là huyết mạch cho sự tồn tại và tăng trưởng bền vững.

LÝ AN