Tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu- cụm công nghiệp

Cập nhật, 21:04, Thứ Năm, 25/03/2021 (GMT+7)

Trong năm 2021, Vĩnh Long tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu- cụm công nghiệp (CN), đón đầu khuynh hướng dịch chuyển đầu tư của doanh nghiệp FDI. Trong đó, chú trọng hoàn thiện hạ tầng để mời gọi đầu tư dự án kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Đông Bình (TX Bình Minh), hạ tầng KCN Tân Bình, cụm CN Tân Quới (Bình Tân), cụm CN Trung Nghĩa, cụm CN của TP Vĩnh Long.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành chủ trương đầu tư dự án phát triển kết cấu hạ tầng KCN Đông Bình, quy mô sử dụng đất của dự án 350ha. Đây là 1 trong 3 KCN mới (cùng với KCN Tân Bình, KCN An Định đang xin chủ trương đầu tư) của tỉnh kêu gọi nhà đầu tư hạ tầng vào các KCN này.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hữu Phúc- Phó Trưởng BQL các KCN, hiện 2 KCN Hòa Phú và Bình Minh không đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp nên Vĩnh Long tiếp tục tăng cường mời gọi nhà đầu tư hạ tầng vào các KCN mới.

Hiện các khu- tuyến CN Cổ Chiên (khu IV) thu hút được 68 dự án đầu tư thứ cấp (40 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3.955 tỷ đồng và 766,21 triệu USD, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê là 299ha, tỷ lệ lấp đầy các khu- tuyến CN đạt 97,03%.

LÝ AN