ĐBSCL có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 3 cả nước

Cập nhật, 06:12, Chủ Nhật, 07/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo Bộ Nông nghiệp- PTNT, vùng ĐBSCL có số lượng mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đứng thứ 3 cả nước, với 375 sản phẩm, chiếm 17,3%, trong đó số lượng sản phẩm đạt 3 sao chiếm gần 62,7% và 33% sản phẩm 4 sao.

Các địa phương khu vực này đã phát huy lợi thế của các sản phẩm vùng miền, gắn với thế mạnh như lúa gạo, trái cây, thủy sản, du lịch sinh thái để lựa chọn, tập trung phát triển các sản phẩm OCOP mang đặc trưng của các địa phương, từng bước hình thành chuỗi liên kết bền vững, nâng cao giá trị cho người sản xuất, sản phẩm có chất lượng an toàn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Nhiều tỉnh ở ÐBSCL đã có bước tiến nhanh xét chọn công nhận các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP với chất lượng được kiểm chứng trên thị trường. Bến Tre và Ðồng Tháp nằm trong số 12 tỉnh- thành được Trung ương chọn làm mô hình chỉ đạo điểm thực hiện chương trình OCOP của
cả nước.

Riêng Vĩnh Long, vào tháng 1/2021, UBND tỉnh đã công nhận 34 sản phẩm đạt từ 3- 4 sao của 24 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thuộc chương trình OCOP của tỉnh Vĩnh Long. Trong đó, có 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 26 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Chương trình OCOP tại ĐBSCL được đánh giá góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiệu quả và bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới.

LÝ AN