Blog thị trường

Sau tết, hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Cập nhật, 13:21, Thứ Sáu, 19/02/2021 (GMT+7)

Kết thúc những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thị trường tiêu dùng hàng hóa thiết yếu cũng đã bắt đầu hoạt động theo nhịp sống thường nhật. Tại các chợ dân sinh, hàng hóa đã được cung ứng khá dồi dào đa dạng, lượng mua tăng không đáng kể, giá hàng hóa không có biến động nhiều.

Thời tiết thuận lợi nên sản xuất nông nghiệp ổn định và tăng trưởng tốt đã hỗ trợ cho thị trường mặt hàng thực phẩm tết diễn biến thuận lợi, không có biến động bất thường. Nguồn cung thực phẩm được bảo đảm, không có tình trạng khan hàng hoặc tăng giá bất hợp lý.

Đối với mặt hàng thịt heo, sau khi ổn định vào cuối năm 2020 đã tiếp tục có xu hướng tăng mạnh trong tháng 1/2021. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá mặt hàng này đã giảm và ổn định trở lại do nguồn cung dồi dào, ổn định ngay cả trong những ngày sát tết và ở mức thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Giá các sản phẩm thịt bò tăng nhẹ vào giữa tháng 1/2021 do ảnh hưởng bởi giá thịt heo và nhu cầu tăng. Giá các sản phẩm gia cầm cũng chỉ tăng nhẹ trong đầu tháng 1/2021 và ổn định đến những ngày sát tết do nguồn cung dồi dào, nhu cầu thấp.

Trong khi đó, giá các loại rau củ quả có xu hướng giảm so với năm trước bởi nguồn cung khá dồi dào.

Dịp tết năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phương thức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ tết cũng có nhiều thay đổi. Việc mua bán trực tuyến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhằm tránh đến những nơi đông người.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các biện pháp phòng chống dịch được áp dụng theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn cho khách hàng và người bán hàng, giá hàng hóa giữ ổn định, lượng hàng đa dạng cùng với nhiều chương trình khuyến mại được áp dụng nên thu hút được lượng tương đối lớn khách hàng đến mua sắm.

N. HOÀNG