Bình Tân

Xã NTM nâng cao: Thu nhập bình quân trên 50 triệu đồng/ người/ năm

Cập nhật, 15:24, Thứ Ba, 12/01/2021 (GMT+7)

+ Phấn đấu năm 2022 đưa huyện Bình Tân đạt chuẩn nông thôn mới

Theo BCĐ Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Bình Tân, đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 49 triệu đồng/năm, riêng các xã NTM nâng cao đạt trên 50 triệu đồng/năm. Đây là điều kiện, động lực để huyện phấn đấu thực hiện mục tiêu vào năm 2022 đưa huyện Bình Tân đạt chuẩn NTM.

Thông qua chương trình xây dựng NTM, hệ thống thủy lợi của huyện Bình Tân được đầu tư, phục vụ tốt cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhiều mô hình sản xuất cho thu nhập cao được triển khai rộng rãi, đời sống người dân được cải thiện.

Năm 2021, huyện tập trung đào tạo giải quyết việc làm; liên kết các đơn vị để đưa người lao động làm việc ở nước ngoài khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát để góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Đồng thời, đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, nhân rộng, phát triển các mô hình có hiệu quả trên địa bàn huyện, quan tâm các mô hình sinh học hữu cơ gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

NGUYỄN PHƯƠNG