Diễn đàn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ĐBSCL năm 2020

Cập nhật, 16:04, Thứ Bảy, 26/12/2020 (GMT+7)

 

Quang cảnh diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.

Diễn đàn với chủ đề “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Xu hướng- Lợi thế- Thách thức” do Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Cần Thơ tổ chức ngày 26/12/2020 tại TP Cần Thơ .

Diễn đàn nhằm kết nối các nguồn lực trong nước và quốc tế để hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Diễn đàn diễn ra 2 phiên: phát triển các cơ sở ươm tạo đạt chuẩn gắn với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả và bền vững; kết nối chuyên gia và chia sẻ của cộng đồng Startup. Trong khuôn khổ diễn đàn còn diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các Startup, doanh nghiệp đền từ các tỉnh- thành ĐBSCL.

Các diễn giả thảo luận tại diễn đàn.
Các diễn giả thảo luận tại diễn đàn.

 

Các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp đến từ Vĩnh Long.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp đến từ Vĩnh Long.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Trần Văn Tùng- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, hệ thống hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam ngày càng được cải thiện với các thành tố chính trong  hệ sinh thái từng bước được nâng cao về số lượng và chất lượng. Song, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức, đặc biệt trong quá trình hội nhập sâu rộng.

Do đó, diễn đàn tạo ra môi trường để các cá nhân, các nhóm và doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các tỉnh- thành ĐBSCL có dịp kết nối với cộng đồng các chuyên gia, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư và các tổ chức hỗ trợ uy tín trong nước và quốc tế.

Từ đó, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp theo xu hướng chung, chuẩn mực và bền vững. Đây cũng là dịp để Bộ Khoa học và Công nghệ gặp gỡ, trao đổi với các ngành khoa học và công nghệ, các viện, trường và cộng đồng khởi nghiệp khu vực ĐBSCL về các vấn đề liên quan trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN