Câu chuyện nông thôn

Nông sản an toàn cho tết vui

Cập nhật, 06:11, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

(VLO) Đến thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh tất bật chăm sóc rẫy chuẩn bị phục vụ tết. Năng suất đã là câu chuyện khó nói khi mà bà con mình còn “trông trời, trông đất, trông mây”, bởi vì, thời tiết ngày càng bất thường và chỉ cần một vài ngày quá lạnh, quá nắng,… thì rau màu không chỉ giảm năng suất mà còn giảm chất lượng nữa.

Rồi câu chuyện về giá cả các mặt hàng rau củ ngày tết cũng đủ làm nhiều bà con “đau tim” vì “không năm nào giống năm nào”. Vậy nên, bà con trồng rau màu dịp này ấp ôm thêm hy vọng “trúng rẫy vui tết”.

Tuy nhiên, Hai Lúa tui nghĩ rằng, bà con mình không nên chỉ chú trọng nâng cao năng suất, sản lượng mà còn phải đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm.

Sử dụng phân hữu cơ, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không lạm dụng thuốc và đảm bảo đủ thời gian cách ly cho nông sản an toàn. Nếu làm được điều này, giá thành nông sản giảm và bà con mình sẽ có lợi nhuận nhiều hơn. Đó là còn chưa kể đến cái lợi về tinh thần khi bà con đem sản phẩm an toàn bán cho mọi người, tự tin với rau củ mình trồng “ăn sao bán vậy”.

Với người mua, Hai Lúa tui nghĩ rằng chúng ta cũng không tiếc tiền chi cho nông sản an toàn, rõ nguồn gốc vì sức khỏe của mình và của gia đình, phải không bà con? Nông sản an toàn cho mình, cho mọi người để tết càng thêm vui và an toàn thì sẽ hạnh phúc hơn.

hailua@yahoo.com