Đối thoại giữa doanh nhân trẻ với thanh niên khởi nghiệp

Cập nhật, 21:33, Thứ Năm, 22/10/2020 (GMT+7)

 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung giải đáp những vấn đề của bạn trẻ đặt ra
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung giải đáp những vấn đề của bạn trẻ đặt ra

Ngày 22/10/2020, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ và Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh tổ chức chương trình đối thoại giữa doanh nhân trẻ với thanh niên khởi nghiệp.

Tại đây, các bạn trẻ đã đặt một số câu hỏi xoay quanh giải pháp hỗ trợ thanh niên, sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã đạt giải; vấn đề thu hút thanh niên nông thôn tham gia cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp của tỉnh; thời gian lý tưởng để khởi nghiệp và làm thế nào để khởi nghiệp thành công; kênh thông tin hiệu quả để quảng bá đưa sản phẩm khởi nghiệp ra thị trường. Bên cạnh đó, bạn trẻ cũng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực kêu gọi nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp; các chính sách hỗ trợ và cách tiếp cận nguồn quỹ khởi nghiệp của tỉnh…

Bạn trẻ quan tâm đến các chính sách, giải pháp trong việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp
Bạn trẻ quan tâm đến các chính sách, giải pháp trong việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp

Tại chương trình đối thoại, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông tin một số chính sách cũng như sự quan tâm của Nhà nước trong việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Ông cũng mong muốn thanh niên khởi nghiệp cần có sự chuẩn bị, đầu tư về tài chính, nhân lực, tìm hiểu cơ hội, thách thức cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết. Riêng tổ chức Đoàn cần triển khai, hướng dẫn thanh niên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đại diện các doanh nhân trẻ cũng chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp. Qua đó, giúp thanh niên mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ