16- 20/10/2020: Hội chợ quốc tế sản phẩm của khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã

Cập nhật, 11:15, Thứ Ba, 20/10/2020 (GMT+7)

 

Sản phẩm của các HTX trưng bày tại hội chợ.
Sản phẩm của các HTX trưng bày tại hội chợ.

Hội chợ do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức tại Công viên Sông Hậu (TP Cần Thơ); thu hút hơn 200 gian hàng của hơn 150 HTX và 100 doanh nghiệp có liên kết với HTX tham dự.

Đây là hoạt động hỗ trợ về xúc tiến thương mại của Liên minh HTX Việt Nam cho các HTX thành viên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ thuộc 6 nhóm ngành hàng, gồm: rau, củ, quả; nông sản chế biến; nông sản là đặc sản địa phương, vùng, miền; hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản và máy móc thiết bị sản xuất nông- lâm- ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam- cho biết: Cả nước hiện có 27.266 HTX. Trong đó có 17.509 HTX nông nghiệp, 9.757 HTX phi nông nghiệp với gần 2.000 HTX tiểu thủ công nghiệp. Tổng số thành viên HTX là hơn 10 triệu người cùng với hơn 2 triệu lao động. Mặc dù còn nhiều hạn chế, nhưng các HTX ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế trong nền kinh tế quốc dân.

Trong khuôn khổ hội chợ, Bộ Khoa học- Công nghệ phối hợp với Trung tâm Khoa học- Công nghệ và Môi trường- Liên minh HTX Việt Nam tổ chức hội nghị “Giải pháp thúc đẩy ứng dụng đổi mới công nghệ cho các HTX”.

Tin, ảnh: SÔNG HẬU