Blog thị trường

Khẳng định niềm tin hàng Việt Nam

Cập nhật, 09:42, Thứ Sáu, 14/08/2020 (GMT+7)

Hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị bán lẻ Co.opmart đang chiếm từ 90- 93%, Satra 90- 95%, Vissan 95%, Vinmart 90%, BRG Retail 90% và hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh chiếm tới 95%.

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị tổng kết Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với giai đoạn 2014- 2020 do Bộ Công thương tổ chức mới đây.

Thông qua đề án cũng đã thiết lập trên 100 điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại 61 địa phương trên cả nước, 100% các tỉnh-thành trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam. 

Không những thế, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam chiếm từ 60- 96%, như tại Lotte hàng Việt Nam chiếm 82% theo doanh thu và 84% theo số lượng mặt hàng, Big C 96% theo doanh thu. Riêng với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.

Còn theo kết quả điều tra của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) năm 2019 cho thấy, có 67% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam và 52% người được hỏi cho biết luôn khuyên người thân, bạn bè của mình nên sử dụng hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương- Đỗ Thắng Hải, cho rằng sau 6 năm triển khai, đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014- 2020 đã hỗ trợ thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ Việt Nam thông qua các chương trình truyền thông thường xuyên, liên tục.

Qua đó cũng cho thấy, việc hỗ trợ hệ thống phân phối hàng Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước đã chứng minh sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu.

NGUYỄN HOÀNG