Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Thiên Phú Center tại TP Vĩnh Long

Cập nhật, 17:16, Thứ Bảy, 06/06/2020 (GMT+7)

Sáng 6/6/2020, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện Thiên Phú tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Thiên Phú Center tại Phường 4 (TP Vĩnh Long).

Lễ khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Thiên Phú Center tại TP Vĩnh Long sáng 6/6.
Lễ khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Thiên Phú Center tại TP Vĩnh Long sáng 6/6.

Trung tâm thương mại Thiên Phú Center nằm ở vị trí đắc địa, trên QL53- tuyến giao thông huyết mạch của TP Vĩnh Long. Công trình xây dựng trên khu đất 4.026m2, tầng trệt là 2.311m2, với tổng diện tích sàn hơn 11.568m2, mật độ xây dựng 57,4%. Công trình 1 tầng trệt và 4 lầu, cao hơn 25m, màu sắc được sử dụng trang trí đảm bảo hài hòa, đồng bộ với cảnh quan khu vực của dự án.

Dự án được đầu tư và hoàn thành đưa vào sử dụng sau 180 ngày thực hiện, với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư. Nơi đây được kỳ vọng là nơi cung cấp các dịch vụ thương mại, từ trung bình đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu giải trí, mua sắm, giải quyết việc làm cho người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế của TP Vĩnh Long nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết trong nhiều năm qua, tỉnh đã nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, thu hút đầu tư trên các lĩnh vực thương mại, đặc biệt là các công ty có tiềm lực. Và Trung tâm thương mại Thiên Phú Center khởi công xây dựng dự án hôm nay là minh chứng cho nỗ lực đó. Khi đưa vào sử dụng trung tâm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thêm cơ sở, nơi mua sắm, thu hút khách đến tham quan, du lịch và cư trú trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban, ngành, Trung tâm thương mại Thiên Phú Center thực hiện nghi thức khởi công dự án.
Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban, ngành, Trung tâm thương mại Thiên Phú Center thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho công ty sớm hoàn thành dự án, đưa vào hoạt động hiệu quả. Tỉnh sẽ quan tâm, tạo diều kiện cho công ty thực hiện các bước tiếp theo khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Phía công ty cần tập trung triển khai dự án đảm bảo yêu cầu chuẩn về chất lượng, tuân thủ quy hoạch, đảm bảo nghiêm túc quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Nơi xây dựng là khu trung tâm thành phố, vì vậy cần đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo đúng yêu cầu, tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu dân cư.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH