Kết nối cung cầu hàng hóa Vĩnh Long với các tỉnh khu vực miền Trung

Cập nhật, 06:22, Thứ Tư, 17/06/2020 (GMT+7)

Từ 6- 10/7/2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) tổ chức tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung năm 2020” với chủ đề “Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa Vĩnh Long với các tỉnh khu vực miền Trung”, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Bình Thuận, Bình Định và Nha Trang. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên, với mục tiêu liên kết vùng miền, trao đổi hợp tác tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp các tỉnh miền Trung và Vĩnh Long.

Theo đánh giá của Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Long, Bình Thuận và Bình Định là 2 tỉnh có tiềm năng về kinh tế biển rất lớn, du lịch là kinh tế mũi nhọn rất phát triển, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, chứng tỏ thị trường này khá tiềm năng.

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp khu vực này thường xuyên gặp nhiều khó khăn do thiên tai hạn hán thường xuyên kéo dài, đầu tư cơ sở hạ tầng và kỹ thuật công nghiệp trong chế biến nông sản còn nhỏ bé.

Ngược lại, đối với Vĩnh Long, nông nghiệp là ngành chủ lực và có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển hơn từ chất lượng đến sản lượng nông sản.

Tận dụng thế mạnh và nhu cầu của thị trường miền Trung, việc tổ chức đoàn doanh nghiệp trong tỉnh tham gia kết nối cung cầu hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu mua bán đặc sản vùng miền và có cơ hội ký kết giao thương với doanh nghiệp sản xuất, phân phối các tỉnh- thành khu vực miền Trung, đặc biệt là việc tiêu thụ mặt hàng cam sành, nhằm thúc đẩy việc hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng- tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ vào các tỉnh khu vực miền Trung.

THẢO NGUYÊN