Thực hiện hiệu quả giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Cập nhật, 08:33, Thứ Năm, 21/05/2020 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Vĩnh Long làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp khắc phục khó khăn của bộ, ngành theo quy định nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19 vượt khó khăn, khôi phục ổn định sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp, giải pháp về tiền tệ, tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đến với các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Thành lập tổ thường trực, duy trì số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Giám sát, thanh tra tổ chức tín dụng, quỹ tín dụng nhân dân trong việc chấp hành các quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới đối với khách hàng gặp khó khăn.

Xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm, không chấp hành chủ trương, chậm xử lý, cố tình gây khó khăn, phiền hà hoặc lợi dụng chính sách hỗ trợ để làm sai lệch chủ trương. Các chi nhánh ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn cải cách về thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định, xét duyệt cho vay.

UBND các huyện- thị- thành thông tin, tuyên truyền các biện pháp, giải pháp về tiền tệ, tín dụng cho các doanh nghiệp và người dân vay vốn trên địa bàn để triển khai thực hiện.

NGUYỄN HOÀNG