Chợ Vĩnh Long: 1-15/4: Tạm dừng kinh doanh 1.500 hộ buôn bán mặt hàng không thiết yếu

Cập nhật, 06:20, Thứ Tư, 01/04/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Yến Xuân- Trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Long- cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP Vĩnh Long về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tình hình mới, Ban quản lý chợ vừa có thông báo tạm ngừng hoạt động khoảng 1.500 hộ tiểu thương đang kinh doanh tại nhà lồng chợ, khu bách hóa, quần áo, mặt hàng điện máy, nông cụ, thuốc lá, ăn uống, hoa tươi,...

Các mặt hàng thiết yếu lương thực, thực phẩm, như: thịt, rau, cải, gạo,... vẫn được kinh doanh và có khoảng cách để đảm bảo an toàn. Thời gian tạm ngừng từ 1- 15/4/2020.

Bên cạnh đó, Ban quản lý chợ cũng đã tiến hành lập 2 chốt đo thân nhiệt cho tiểu thương và người ra vào chợ tại đường Nguyễn Văn Nhã và đường 1 Tháng 5. Đồng thời, tiến hành phát khẩu trang cho tiểu thương và điểm đặt nước rửa tay miễn phí cho người dân.

Chợ Vĩnh Long hiện có gần 3.000 hộ tiểu thương. Theo đó, khi triển khai thông báo, hầu hết các hộ tiểu thương chấp hành tốt theo quy định. Việc tạm ngừng kinh doanh một số mặt hàng không thiết yếu tại chợ Vĩnh Long là cần thiết trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

THẢO LY