Giúp người dân tiếp cận với hàng Việt Nam

Cập nhật, 08:43, Thứ Tư, 25/03/2020 (GMT+7)

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), thời gian qua, Sở Công thương đã tập trung tổ chức các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” nhằm giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với hàng Việt Nam, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước.

Theo đó, nhờ tìm hiểu, nghiên cứu kỹ tập quán sinh hoạt, mua sắm, nhu cầu thiết yếu của người dân từng địa phương nên hàng hóa tại các phiên chợ đảm bảo chất lượng, sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường, như: hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, may mặc, sản phẩm đặc trưng của địa phương, giống cây trồng,…

Các phiên chợ đã có tác động sâu sắc đến tâm lý người tiêu dùng, doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nắm bắt thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng, trên cơ sở đó cải tiến mẫu mã, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tốt hơn ở thị trường nông thôn.

Trong năm 2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh sẽ tổ chức 7 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn. Các phiên chợ sẽ tăng quy mô về số lượng doanh nghiệp tham gia, số lượng gian hàng, nâng cao chất lượng hàng hóa, hàng tham gia phải là hàng Việt Nam được sản xuất trong nước 100%.

THẢO NGUYÊN