Kết nối phố

Tổ ấm xinh lung linh đón tết

Cập nhật, 13:39, Thứ Tư, 22/01/2020 (GMT+7)

Tết đang về rất gần. Thời điểm này, người người tất bật dọn dẹp, trang hoàng để không gian sống của mình thật tinh tươm và xinh tươi đón tết.

Nhiều người cho hay, từ đầu tháng Chạp đã “lên kế hoạch” để tranh thủ thời gian rảnh rỗi để dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, sân vườn.

Theo đó, những vật dụng không thực sự cần thiết, không phù hợp, thậm chí dư thừa… đã tồn tại từ lâu trong nhà đã được mạnh tay sửa sang, loại bỏ; nhiều “góc chết” đầy bụi phủ, rong rêu đã được hồi sinh và thêm không khí mùa xuân nhờ được lau dọn, sơn vẽ mới, trồng cây xanh, thêm vài chậu hoa…

Không gian đầy sức sống như vậy giúp chủ nhân các ngôi nhà dễ chịu, thư thái, phấn chấn, vui vẻ và yêu đời hơn.

Một nhà xã hội học từng nói: “Ngôi nhà của một người thường che giấu con người thật nhất của họ”. Sự lộn xộn trong nhà luôn mang lại sự bực bội và suy nghĩ tiêu cực cho tâm trí. Dọn dẹp nhà cửa là để làm sạch tâm trí, giống như dọn rác trong não, dòng chảy trí tuệ sẽ tự nhiên lưu thông.

Làm sạch tưởng chừng là một công việc lao động chân tay đơn giản nhưng tốn nhiều thời gian- nhất là đối với nhịp sống đô thị tất bật và cuối năm thường bận rộn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một nhà giáo dục thì nhà càng sạch sẽ, chủ nhân càng thành công.

Cho nên, tết về, hãy dành thời gian “dọn hết rác rưởi, muộn phiền” ra khỏi tổ ấm của mình; rinh tài, phúc, lộc, sự đoàn viên… vào nhà. Cầu một năm mới tinh tươm, vạn điều may mắn, hanh thông!

SÔNG HẬU