Doanh nghiệp hối hả đón tết

Cập nhật, 18:42, Thứ Năm, 16/01/2020 (GMT+7)

Tết đã cận kề. Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, đang tất bật sản xuất, tăng ca, thêm người, đẩy nhanh tiến độ để kịp sản xuất cho những đơn hàng cận tết.

Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tết đang hối hả chạy nước rút.
Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tết đang hối hả chạy nước rút.

Ghi nhận của phóng viên tại một số cơ sở, DN sản xuất thời điểm cận tết, không khí làm việc tại đây rất hối hả, nhộn nhịp. DN nào cũng gấp rút hoàn thành các đơn hàng để giao hàng đúng hẹn.

Tại Công ty TNHH 1TV My Tỷ Mai- Cơ sở 2 (ấp Thạnh Hưng, xã Hòa Phú- Long Hồ), những mẻ kẹo đậu phộng nóng hổi, thơm lừng, màu vàng rượm bắt mắt đang được các anh chị công nhân nhanh tay cắt, cán, đóng gói thuần thục, khéo léo. Chị Lê Trúc My- Giám đốc công ty- chia sẻ: Từ tháng 12/2019, DN đã bắt đầu tăng tốc sản xuất và hiện đang trong giai đoạn chạy nước rút.

Hiện DN cũng cho công nhân tăng ca để kịp đơn hàng giao. “Năm nay, thị trường “ăn” nhiều hơn nên sản lượng sản xuất tăng 15% so với năm trước, theo đó, mặt hàng kẹo mè đen là mặt hàng được khách hàng ưa chuộng nhiều”- chị My phấn khởi nói.

Trong khi đó, Công ty TNHH Đông Phát Food (ấp Tân Phước, xã Tân Bình- Bình Tân) cũng đã hoàn thành các đơn hàng số lượng “đầu tấn”, hiện chỉ còn sản xuất đơn đặt hàng lẻ.

Anh Trần Văn Lâm- Phó Giám đốc công ty- cho hay: Những nơi trữ hàng tết để bán với số lượng tấn, đã chốt đơn lấy hàng từ tháng trước. Năm nay, khách hàng chuộng các sản phẩm sấy hơn nên sản lượng cũng tăng 20- 30% so với năm trước. Giá một số mặt hàng cao hơn 5% so với năm trước. Riêng mặt hàng mít sấy tăng giá 20% so với năm rồi do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.

“Hiện công ty vẫn còn nhận các đơn hàng nhỏ lẻ để khách hàng làm quà tặng. Công nhân cũng đang hối hả, tăng ca để làm hàng, đến 24 âl, công ty sẽ nghỉ tết”- anh Lâm cho biết thêm.

Là một trong những mặt hàng có nguồn nguyên liệu biến động giá liên tục, hộ kinh doanh sản xuất chả lụa Thành Công của chị Võ Thị Diễm Trang (ấp Tân Quang, xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm) cũng đang tất bật sản xuất.

Chị Diễm Trang cho hay: “Năm nay, mặt hàng thịt heo tăng giá liên tục nên ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất của lò. So với năm trước, giá nguyên liệu thịt heo đã tăng 30%. Do tiêu chuẩn chọn lựa kỹ từ nguyên liệu sản xuất, về phẩm chất thịt nạc, phụ gia, về bao bì đóng gói nên tôi cũng đã tăng giá bán lẻ thêm 10%.

Thời điểm này, vẫn nhận đơn hàng song chưa chốt giá thành phẩm mà phải theo giá thị trường”.

Anh Nguyễn Văn Hậu- nhân viên bán hàng tại lò chả lụa Thành Công (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho hay: Hiện sức mua những ngày này đã bắt đầu tăng, theo đó, cao điểm là từ 24 âl đến tết. Trung bình mỗi ngày, bán được 60- 70kg, thời điểm tết sức mua tăng gấp 3- 4 lần.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp tết và tăng tính cạnh tranh, năm nay nhiều cơ sở, DN cũng đã chủ động thay đổi mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm, đóng gói bao bì đẹp mắt hơn để thu hút khách hàng.

Tết này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chủ động cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm.
Tết này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chủ động cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm.

Chị Lê Trúc My chia sẻ: Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách đầu tư thêm máy móc, công nghệ sản xuất, DN còn cải tiến mẫu mã bắt mắt hơn và vẫn giữ giá thành, như kẹo mè trắng My Candy, kẹo hạt điều My Candy, kẹo đậu phộng My Candy,...

Kỳ vọng vào thị trường tết năm nay, nhiều DN, cơ sở sản xuất đều gia tăng lượng hàng cung ứng ra thị trường; đồng thời cho ra nhiều sản phẩm mới, góp phần tăng thêm sự phong phú, đa dạng cho hàng hóa tết. Tuy nhiên, theo một số nhà phân phối, đến thời điểm này, thị trường tết năm nay có khởi sắc nhưng vẫn chưa “ấm” bằng mọi năm.

Theo đánh giá của ông Trương Thanh Sử- Phó Giám đốc Sở Công thương: Tết là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Do đó, ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, thời gian qua các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mặt hàng và đã có nhiều DN thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các DN chân chính, thời điểm trước trong và sau tết, sở sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, nhất là những mặt hàng thường có sức mua tăng cao trong dịp tết.

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN