Di dời hơn 100 hộ tiểu thương bán trái cây về đường 3 Tháng 2

Cập nhật, 15:50, Thứ Hai, 20/01/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Yến Xuân- Trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Long cho biết: Trước đây, do đoạn đường 3 Tháng 2 (Phường 1- TP Vĩnh Long- đoạn từ bến xe TP Vĩnh Long đến đường 1 Tháng 5) đưa vào sửa chữa nên đã di dời, bố trí sắp xếp tạm các hộ kinh doanh trên đường này (chủ yếu là các mặt hàng trái cây) vào trong khu Trung tâm văn hóa cũ.

Chợ trái cây được dời về đường 3 Tháng 2, tạo thuận lợi cho các tiểu thương mua bán.
Chợ trái cây được dời về đường 3 Tháng 2, tạo thuận lợi cho các tiểu thương mua bán.

Tuy nhiên, do không được đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng để phục vụ, nên các hộ kinh doanh không mua bán được.

Một số hộ phải thuê tạm mặt bằng bên ngoài phố, còn lại đa số đẩy xe bán dạo trên các đoạn đường trong phạm vi chợ, làm cho tình an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ trong phạm vi chợ trở nên phức tạp và tiềm ẩn rủi ro cao.

Để ổn định an ninh trật tự, an toàn giao thông và đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong phạm vi chợ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương có điểm kinh doanh cổ định an tâm mua bán, đặc biệt là mặt hàng trái cây, thương hiệu đặc sản của địa phương, giới thiệu và phục vụ cho khách du lịch đến tham quan, sau khi đoạn đường 3 Tháng 2 sửa chữa xong, Ban quản lý chợ đã di dời, bố trí sắp xếp 101 hộ kinh doanh trái cây trên đường 3 Tháng 2.

Các hộ kinh doanh các mặt hàng khác như: bán đồ inox, dao, thuốc tẩy, vải, mũ,... được bố trí mua bán tại đường Nguyễn Trãi.

Bên cạnh đó, Ban quản lý chợ đảm bảo 100% kinh phí xây dựng quầy, sạp cho các tiểu thương với trên 500 triệu đồng, nhằm hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn cho tiểu thương sau thời gian không kinh doanh, kinh doanh ế ẩm, tạo thuận lợi hơn trong việc thực hiện thu giá dịch vụ theo quy định.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN