Blog thị trường

Vật liệu xây dựng vào mùa, tăng giá

Cập nhật, 06:41, Thứ Sáu, 10/01/2020 (GMT+7)

Nếu cần sửa lại cửa sắt, cửa nhôm hay thậm chí làm mới những mặt hàng “lặt vặt” này trong nhà thời điểm này tôi tin chắc sẽ bị từ chối, bởi “cận tết quá tụi em làm không kịp”.

Nhu cầu sửa chữa, xây dựng nhà cửa hơn tháng qua có xu hướng tăng cao. Theo đó, nhiều cửa tiệm sắt, thép “làm không xuể”, phải từ chối đối với những đơn hàng nhỏ, hay sửa chữa lặt vặt. Giá cả vật liệu theo đó cũng nhích lên.

Chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng Phường 3 (TP Vĩnh Long), cho biết thời điểm này các mặt hàng thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát bán khá chạy hàng- nhất là mặt hàng sơn tường.

Nắm bắt tâm lý và nhu cầu tiêu thụ tăng cao của khách hàng, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại sản phẩm gạch lót, gạch men mới để thu hút khách hàng. Thị hiếu năm nay là ngoài các màu sắc đơn giản như trắng, xám, nhạt màu, ít hoa văn, những sản phẩm mới ứng dụng công nghệ 3D, nano, siêu bóng kính mang tính thẩm mỹ cao được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, điều khiến không ít người tiêu dùng nhấp nhổm là giá bán lẻ một số mặt hàng hiện nay đang có xu hướng nhích nhẹ, như gạch ốp tường, lót sàn tăng khoảng 3- 5% (tùy món); thép xây dựng phi 6- 8 dao động 14.000-15.000 đ/kg, thép phi 10- 28 ở mức khoảng 14.100- 14.300 đ/kg.

Lý giải việc tăng giá, một số cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng cho rằng, do giá xăng dầu, giá điện, chi phí thuê nhân công tăng đã làm tăng chi phí nguyên liệu đầu vào “đội lên” tăng theo.

Tuy nhiên, mức tăng sẽ không biến động nhiều do nguồn cung những mặt hàng xây dựng trên thị trường đang rất dồi dào và sự cạnh trang giá các cửa hàng để thu hút khách hàng. Thêm nữa, năm nay các nhà sản xuất đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao cho nhà phân phối để kích cầu tiêu dùng, không chỉ cho thị trường trước mà còn cả sau tết.

NGUYỄN HOÀNG