Blog thị trường

Đa dạng thị trường hoa kiểng tết

Cập nhật, 13:31, Thứ Sáu, 17/01/2020 (GMT+7)

Hoa kiểng xuống phố hơn tuần nay, không khí mua bán theo đó cũng bắt đầu chộn rộn. Năm nào cũng vậy bên cạnh bánh trái, rau củ thì hoa kiểng là “món hàng” được nhiều người quan tâm- nhất là giá cả.

Ghi nhận chợ hoa kiểng năm nay, phương án bố trí xem ra không thay đổi nhiều, vẫn là dọc bờ kè và các tuyến nội ô Phường 1 và Phường 2 (TP Vĩnh Long). Theo đó, dọc kè phần lớn bố trí mai vàng; dưa hấu nằm dọc theo đường 30 Tháng 4, đường Hoàng Thái Hiếu, đường Hùng Vương, đường Nguyễn Văn Trỗi. Hoa tươi bố trí ở các tuyến đường Tô Thị Huỳnh, đường Lê Lai, đường Nguyễn Thị Út, đường Hoàng Thái Hiếu.

Nếu so với những năm trước, hoa- cây kiểng năm nay không thiếu và khá đa dạng. Thời điểm này, phần lớn chỉ đi xem và “dọ giá”, có khả năng khách hàng sẽ chờ đến 28 tháng Chạp trở đi mới mua. Theo các tiểu thương, phần lớn giá hoa năm nay cao hơn 5-10%. Duy nhất chỉ có lan Hồ Điệp nhập khẩu từ Đài Loan không tăng giá, vẫn vài trăm ngàn đồng mỗi cành. Các cửa hàng cắm khoảng 10- 15 cành lan Hồ Điệp vào chậu to với hình dáng con thuyền, chiếc lá… với giá từ 2- 3 triệu đ/chậu. Theo một chủ cửa hàng hoa, thường từ ngày 20- 28 tháng Chạp, hoa lan là sản phẩm bán “chạy” nhất, kế tiếp chậu mai vàng bonsai, do nhu cầu các công ty mua chưng tết hoặc làm quà biếu.

Thú vui chưng hoa kiểng năm nay ngày càng phong phú hơn. Nếu như nhiều người thích hoa ngoại thì cũng có một số khách hàng lựa chọn hoa rừng với nhiều màu sắc và đa dạng về chủng loại như: cành hoa, hoa cắm bình, hoa treo tường, cây kiểng, bonsai… Tùy theo chất liệu, cách làm, xuất xứ mà các loại hoa có giá thành khác nhau. Những cành mai, đào, hoa hồng… được ưa chuộng với giá phải chăng, dưới 100.000 đ/cành; hoa cao cấp được làm từ chất liệu lụa, voan… giá khoảng 1 triệu đ/bình vẫn được khách hàng ưa chuộng bởi nhìn giống hoa thật và có độ bền cao.

NGUYỄN HOÀNG