Đào tạo 200 cán bộ quản lý chương trình OCOP

Cập nhật, 22:16, Thứ Tư, 20/11/2019 (GMT+7)

Lớp đào tạo triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (thuộc Bộ Nông nghiệp- PTNT) tổ chức tại TP Cần Thơ từ 19- 21/11/2019.

Lớp đào tạo tập trung vào các nội dung: mục tiêu và nội dung cơ bản của OCOP, bộ tiêu chí đánh giá và phân hạng sản phẩm, hệ thống tổ chức và nhân sự, truy xuất nguồn gốc trong phát triển sản phẩm OCOP, phát triển kinh tế nông thôn và tham quan một số mô hình tiêu biểu.

Chương trình OCOP tập trung phát triển 6 nhóm ngành hàng như: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm- nội thất trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn. Sau hơn 1 năm triển khai, tất cả các địa phương ĐBSCL đã phê duyệt Đề án OCOP giai đoạn 2018- 2020 cấp tỉnh, đồng thời xác định những sản phẩm thế mạnh, đặc thù.

Trong đó, nhiều sản phẩm chất lượng đã được sản xuất và tiêu thụ tốt ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Khảo sát sơ bộ cho thấy, hầu hết địa phương đều xác định được hơn 10 sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh để đầu tư và phát triển. Trong đó, một số tỉnh có hơn 30 sản phẩm là Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp.

SÔNG HẬU