Cần doanh nghiệp đủ mạnh "dẫn dắt" phát triển HTX và hỗ trợ khởi nghiệp

Cập nhật, 16:04, Chủ Nhật, 24/11/2019 (GMT+7)

Đó là ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Phương Lam- Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tại hội thảo chuyên đề về các mô hình tổ chức thực hiện quản lý hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và các mô hình khởi nghiệp hiệu quả tại các địa phương, do Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Vĩnh Long tổ chức.

Ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản giữa doanh nghiệp và các HTX tại hội thảo.
Ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản giữa doanh nghiệp và các HTX tại hội thảo.

Toàn tỉnh hiện có 143 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động, trong đó, có 139 HTX xếp loại hiệu quả. Hiện nay, chương trình khởi nghiệp của tỉnh được sự quan tâm, chỉ đạo thực hiện của các cấp ủy đảng, các ngành, địa phương và quy mô, số vốn các doanh nghiệp đăng ký thành lập cũng như các dự án mới đăng ký đầu tư tăng so cùng kỳ.

Theo ông Trương Đặng Vĩnh Phúc- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, khu vực kinh tế tập thể của tỉnh hiện phát triển chưa tương xứng tiềm năng; hoạt động khởi nghiệp còn gặp một số khó khăn.

Hội thảo lắng nghe ý kiến, tham luận của đại biểu các tỉnh (Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre), doanh nghiệp, HTX về kinh nghiệm tổ chức, quản lý, các mô hình hoạt động hiệu quả… Đóng góp về xu hướng phát triển hiện nay, đại biểu còn đặt ra vấn đề cần có sự liên kết giữa HTX và các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN