Xúc tiến thương mại: Kênh hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp

Cập nhật, 15:58, Thứ Ba, 29/10/2019 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hoạt động: hội chợ, triển lãm, phiên chợ hàng Việt Nam, kết nối cung- cầu hàng hóa và tham gia khảo sát thị trường, góp phần làm cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội mới trong việc mở rộng thị trường, xuất khẩu.

Cụ thể, trung tâm đã phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm tại ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, miền Đông Nam Bộ, miền Trung- Tây Nguyên với trên 14 lượt doanh nghiệp tham gia. Kết quả, các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh đã ký kết được 23 bản ghi nhớ với các nhà phân phối (các mặt hàng: trà khổ qua rừng, cam sành organics, đồ chơi gỗ- quà lưu niệm, khoai lang).

Bà Trần Thị Tố Lan- Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ thuật Tây Long (Long Hồ)- cho biết: “Dự hội nghị kết nối cung cầu là cơ hội rất tốt để công ty quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng và các đối tác kinh doanh, các nhà phân phối lớn”.

Bên cạnh đó, trung tâm đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia 3 cuộc khảo sát thị trường tại Campuchia, Trung Quốc và Nhật Bản để tìm hiểu thị trường, tìm đối tác giao thương từ các thị trường tiềm
năng này.

THẢO NGUYÊN