Khởi nghiệp vì... yêu hoa lan

Cập nhật, 10:04, Thứ Năm, 17/10/2019 (GMT+7)

Chị Huỳnh Kim Thanh- Phó Bí thư Xã Đoàn Mỹ Hòa (TX Bình Minh)- biết đến hoa lan từ rất lâu nhưng niềm đam mê lan chỉ mới bắt đầu từ năm 2017.

Bị thu hút bởi các loại lan đẹp mê hồn như giả hạc, hạt vỹ, ngọc điểm... kể từ đó, chị bắt đầu sưu tầm, nhân giống và kinh doanh online các loại lan này.

Khi bắt đầu thực hiện mô hình do vốn ít nên chị chỉ trồng lan trên diện tích 18m2, quy mô khoảng 100 cây con. Sau 6 tháng chăm sóc, chị bán lẻ lại và dùng số tiền đó đi đến các nhà vườn mua cây giống lớn và các loại lan rừng đã được trồng thuần. Sau đó chị xuất bán một số và giữ lại một số trồng để nhân giống với tiêu chí “lấy ngắn nuôi dài”...

Theo chị, vì yêu lan nên dù bận đi làm nhưng chị vẫn dành thời gian chăm sóc lan, thường là buổi trưa, tối hoặc cuối tuần. Cùng với đó, chị còn nghiên cứu để học hỏi kinh nghiệm trên internet để áp dụng cho vườn lan của gia đình.

Đến nay vườn lan đã mở rộng diện tích lên 40m2 và số lượng cây lớn, cây con trên 1.000 cây. Không chỉ vậy, vườn lan còn được đầu tư gắn hệ thống phun sương tưới tiêu tự động và có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại. Hiện doanh thu của mô hình này mang lại khoảng 30 triệu đồng/tháng.

CẨM HUỆ