Anh Nguyễn Thanh Tân đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc"

Cập nhật, 08:23, Thứ Sáu, 18/10/2019 (GMT+7)

Anh Nguyễn Thanh Tân (ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) là 1 trong số 63 nông dân tiêu biểu của cả nước vừa được trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2019.

Anh Tân (giữa) tiếp đoàn khách Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Khánh Hòa tới tham quan trại lươn giống.
Anh Tân (giữa) tiếp đoàn khách Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Khánh Hòa tới tham quan trại lươn giống.

Từ bỏ công việc tốt với vị trí cao có mức thu nhập đáng mơ ước (30 triệu đồng/tháng), anh Tân đã về quê khởi nghiệp nuôi lươn. Sau nhiều lần thất bại, nhưng anh vẫn không bỏ cuộc, thành quả mang lại là năm 2017, số lượng lươn giống xuất ra thị trường đạt cột mốc 1 triệu con, lợi nhuận khoảng 1 tỷ đồng. Năm 2018, trại nuôi lươn tiếp tục được mở rộng gấp đôi, bước đầu cũng đã xuất khẩu lươn giống sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Điểm nổi bật của anh Tân là tận dụng tiện ích từ công nghệ 4.0 để quảng bá, xây dựng thương hiệu. Những ngày đầu khởi nghiệp, anh Tân đã xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng thương hiệu, kênh bán hàng...

Website chính thức với tên miền luongiongvinhlong.com ra đời đã mở ra thông tin mới cho người nuôi lươn. Đây được xem là website lươn giống bán nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam và được Google đánh giá là trang web hữu dụng, khi gõ từ khóa lươn giống thì Trang trại lươn giống Thanh Tân luôn có mặt ở trang đầu.

Bên cạnh, anh Tân còn tận dụng thêm các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook, YouTube... để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn kỹ thuật nuôi lươn không bùn và tương tác với khách hàng thông qua hotline, email... Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Tân còn góp sức cùng địa phương hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, xây nông thôn mới.

Tin, ảnh: TƯƠI- HIỀN