Thanh toán qua máy POS ngày càng tăng

Cập nhật, 16:16, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)

Theo UBND tỉnh, đến nay, hệ thống thanh toán bù trừ điện tử, thanh toán điện tử liên ngân hàng thông suốt, an toàn cho các tổ chức tín dụng và Kho bạc Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Các ngân hàng thương mại tiếp tục rà soát các quy trình, tăng cường cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm nhằm đảm bảo an toàn trong thanh toán cho khách hàng, tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động hệ thống ATM/POS.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh không xảy ra sự cố trong thanh toán ùn tắc tại các điểm rút tiền tự động (ATM). Thanh toán qua máy POS ngày càng tăng, doanh số 3 tháng đầu năm 2019 đạt 247 tỷ đồng, tăng 35% so cùng kỳ năm 2018. Đến cuối quý I/2019, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng đạt 73,12%; ước đến cuối tháng 6 đạt 73,25%.

Trong khi đó, hiện nay, việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa là mục tiêu chiến lược của ngân hàng nhà nước, góp phần thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân cũng như phòng chống tình trạng gian lận thẻ, chống nạn ăn cắp dữ liệu bằng phương pháp cài thiết bị đọc trộm dữ liệu thẻ (skimming) khi khách hàng rút tiền tại ATM.

Theo Sacombank chi nhánh Vĩnh Long, Sacombank đã hoàn toàn sẵn sàng phát hành thẻ chip nội địa cho khách hàng hiện hữu có nhu cầu chuyển đổi hoặc khách hàng mới có nhu cầu sử dụng.

Hiện tại, 100% máy ATM của Sacombank đã sẵn sàng chấp nhận thẻ chip nội địa. Đối với thiết bị POS, Sacombank đang cập nhật và sẽ hoàn tất trong tháng 6/2019, 100% POS đều chấp nhận thẻ chip nội địa, trong đó trên 50% máy hỗ trợ tính năng không tiếp xúc.

LÝ AN