Yanmar ra mắt sản phẩm máy kéo YM mới

Cập nhật, 19:37, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

 

Các lãnh đạo Tập đoàn Yanmar giới thiệu về máy kéo YM tại buổi lễ ra mắt tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: HK
Các lãnh đạo Tập đoàn Yanmar giới thiệu về máy kéo YM tại buổi lễ ra mắt tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: HK

Cuối tháng 01/2019, tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, Tập đoàn Yanmar Nhật Bản có buổi lễ ra mắt hoành tráng với các đối tác Đông Nam Á nhằm giới thiệu sản phẩm máy kéo YM mang tính đột phá của mình.

Theo kế hoạch, máy kéo YM sẽ được triển khai từng bước từ Đông Nam Á ra toàn thế giới và dự kiến sẽ là dòng sản phẩm máy kéo chủ đạo của Yanmar tại khu vực trong những năm tới. Tại Việt Nam, ngày 19/4 vừa qua, Yanmar chính thức giới thiệu sản phẩm máy kéo YM với khách hàng.

“Với sự tham gia của dòng sản phẩm YM vào thị trường máy kéo đang ngày càng phát triển ở Đông Nam Á, Yanmar sẵn sàng hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp của thế kỷ 21 nhằm cải thiện lối sống và cung cấp giá trị cho người nông dân trong khu vực.” Ông Hiroaki Kitaoka, Chủ tịch Tập đoàn Yanmar Agribusiness chia sẻ.

Máy kéo YM với các tính năng mới

Dòng máy kéo hoàn toàn mới của Yanmar YM351A (công suất 51 mã lực) và YM357A (công suất 57 mã lực) với nhiều cải tiến và công nghệ mới sẽ giúp hợp lý hóa việc vận hành và tạo giá trị mới cho những người nông dân trong khu vực.

Nhiều nông dân khu vực Đông Nam Á không chỉ canh tác lúa trên ruộng ướt mà còn nhiều loại cây trồng khác trên ruộng khô, từ ngô (bắp) đến mía đường và các loại hoa màu khác. Người nông dân thường sử dụng các loại máy kéo công suất 50-60 mã lực để làm đất, giúp giảm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.

Dòng máy kéo YM đáp ứng được nhu cầu này với các tính năng cao và thiết kế đẹp thể hiện phong cách của nhà thiết kế nổi tiếng đồng thời là Giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị của Yanmar Holdings, ông Ken Okuyama.

Máy kéo YM kiểu mới có thể hoạt động linh hoạt trên cả ruộng khô và ruộng ướt, có thể dùng để chuyên chở, với tính năng định vị vị trí tiên tiến cho phép cải thiện hiệu quả công việc, nâng cao lợi nhuận của người nông dân và người vận hành.

Ảnh HK
Ảnh HK

Các tính năng tiên tiến của máy kéo YM bao gồm:

+ Điều khiển từ xa – SMARTASSIST

Chức năng điều khiển từ xa -SMARTASSIST so phép người dùng truy cập thông tin vận hành quan trọng về máy kéo thông qua giao diện người dùng trực quan mà thậm chí có thể truy cập từ điện thoại thông minh.

Tính năng định vị vị trí của SAR cho phép người vận hành biết được chính xác thiết bị của họ đang ở đâu và đang hoạt động như thế nào. SAR cũng có thể đưa ra cảnh báo khi thiết bị hoạt động ngoài các thông số được cài đặt trước hoặc khi thiết bị di chuyển ra ngoài ranh giới được chỉ định. 

Điều này sẽ giúp giảm thời gian chết, tăng thu nhập và sự an tâm cho nông dân. Điều khiển từ xa – SMARTASSIST được cài đặt như một tiêu chuẩn cho cả sản phẩm YM351A và YM357A.

+ Động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu

Máy kéo YM của Yanmar được thiết kế với động cơ diesel TNV phun trực tiếp, cho công suất cao nhưng tiêu hao ít nhiên liệu và có tuổi thọ đặc biệt bền lâu.

Động cơ kết hợp một số tính năng tiên tiến giúp nâng cao hiệu suất như sau:

  • Bơm nhiên liệu Mono Plunger phun nhiên liệu ở áp suất cao.
  • Buồng đốt với hình dạng độc đáo giúp cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

+ Hộp số với nhiều lựa chọn tối ưu cho công việc

Tỷ số truyền của hộp số được khớp với tốc độ công việc để đảm bảo hiệu suất tốt nhất, với 8 số tiến và 8 số lùi. Tỷ số truyền của hộp số bao gồm mọi tốc độ để cung cấp mô-men xoắn cao nhất cho vận tốc vận hành, giảm nhiên liệu tiêu thụ và tăng lợi nhuận cho chủ sở hữu.

+ Vận hành linh hoạt

Máy kéo YM có thể vận hành linh hoạt trên ruộng khô cũng như ruộng ướt và có thể chuyên chở vật nặng.

Khoảng sáng gầm cao chính là yếu tố quan trọng cho phép máy kéo hoạt động dễ dàng trong điều kiện đất bùn hoặc đi qua các luống đất mà không làm hư hại hoa màu, đồng thời góc xoay 55º mang lại khả năng xoay vòng vượt trội mà các loại máy kéo khác phải ghen tị.

Máy kéo YM có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ và tự hào về dàn xới được thiết kế đặc biệt, giúp hạn chế lượng đất rơi vào bộ phận quay làm ảnh hưởng đến hiệu năng làm việc của máy. Các tính năng được giới thiệu này được sử dụng cho cả cánh đồng trồng mía và bắp…

+ Thiết kế thoải mái cho người dùng

Với thiết kế sàn phẳng và ghế ngồi với hệ thống giảm xóc sang trọng, dòng máy kéo YM đặc biệt thoải mái và dễ vận hành với các bộ phận điều khiển trực quan để thực hiện công việc một cách chính xác. Người vận hành có thể dừng hoặc khởi động việc vận hành PTO chỉ bằng một nút nhấn.

HK