Doanh nghiệp cần biết

Tiếp nhận và trả lời phản ánh,kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Cập nhật, 13:28, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

Ngày 18/3/2019, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 226/QĐ-TCT về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục Thuế trên Hệ thống thông tin Chính phủ.

Theo quy chế, nội dung phản ánh kiến nghị được tiếp nhận, xử lý bao gồm: hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế.

Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính do Tổng cục Thuế ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục Thuế.

Người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị thông qua các hình thức: văn bản, fax, thư điện tử, điện thoại, qua phiếu lấy ý kiến chuyển đến Tổng cục Thuế hoặc gửi trực tiếp đến Cục Thuế bằng thông điệp dữ liệu qua hệ thống thông tin trên cổng thông tin của Tổng cục Thuế.

Địa chỉ tiếp nhận: Tổng cục Thuế, số 123 phố Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Gửi qua chuyên mục “Phản ánh, kiến nghị” trên cổng thông tin điện tử http://www.gdt.gov.vn hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn, http://doanhnghiep.chinhphu.vn để gửi phản ánh kiến nghị.

Tại Cục thuế tỉnh Vĩnh Long, số 6G Tổ 37A Khóm 5, Phường 9, TP Vĩnh Long. Điện thoại: 02703 828 084 hoặc email: motcuadt.vlo@gdt.gov.vn

Nguyễn Văn Soang