Trên 70% các doanh nghiệp trở lại hoạt động sau tết

Cập nhật, 05:26, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ tết, đến ngày 11/2/2019 (tức mùng 7 tháng Giêng), có trên 70% các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Nhiều DN tổ chức lì xì lấy hên, tạo hứng khởi đầu năm cho người lao động (NLĐ).

Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Vĩnh Long trở lại làm việc sau tết vào ngày 11/2/2019.
Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Vĩnh Long trở lại làm việc sau tết vào ngày 11/2/2019.

Trong đó, có nhiều DN có số lượng LĐ lớn tổ chức sản xuất ngay trong ngày mùng 7 tết như: Công ty TNHH Tỷ Xuân, Công ty Deheus, Nhà máy Bê tông Hùng Vương, Công ty TNHH Acecook chi nhánh Vĩnh Long, Công ty TNHH Boshing, Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Vĩnh Long… Theo kế hoạch những DN còn lại tại các khu- tuyến công nghiệp sẽ đi vào hoạt động từ ngày 13/2.

Thời gian qua, các tổ chức công đoàn, chủ DN luôn đồng hành cùng chăm lo cho NLĐ, góp phần xây dựng mới quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.

Đặc biệt, công ty, DN xem NLĐ là tài sản quý báu của DN để có sự quan tâm, chăm bồi để họ tiếp tục công hiến cho DN. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, hầu hết các công ty, DN trên địa bàn đều thưởng tết cho CN- LĐ tùy theo vị trí, công việc và mức độ hoàn thành nhiệm vụ với tổng số tiền 194 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn hỗ trợ tiền tàu xe cho CN- LĐ về quê ăn tết với tổng số tiền trên 7,6 tỷ đồng. Theo đánh giá của ngành chức năng, ngày 11/2  tỷ lệ LĐ trở lại làm việc tại các DN trong khu vực này đạt trên 90%.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG