Đưa nhà ga quốc tế Cảng hàng không Vinh vào khai thác

Cập nhật, 20:26, Thứ Bảy, 23/02/2019 (GMT+7)

Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Vinh cùng đường bay Vinh-Bangkok được đưa vào khai thác nhằm tạo điều kiện cho việc thức đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, nhu cầu đi lại của người dân.

 Cắt băng khai trương đường bay Vinh-Bangkok và đưa nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Vinh vào khai thác. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Cắt băng khai trương đường bay Vinh-Bangkok và đưa nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Vinh vào khai thác. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Sáng 23/2, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) tổ chức khai trương đường bay Vinh-Bangkok và đưa nhà ga quốc tế Cảng hàng không Vinh vào khai thác.

Phát biểu tại lễ khai trương đường bay, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, cho biết trong những năm qua, sân bay Vinh từng bước nâng cấp, các tuyến bay được tăng cường nhiều hơn. Từ nay Nghệ An đã có các tuyến bay đi đến nhiều tỉnh, thành phố, kết nối thuận lợi cho việc đi lại của người dân, doanh nghiệp, góp phần quan trọng thu hút đầu tư, tạo thuận lợi lớn cho phát triển kinh tế-xã hội của cả khu vực Bắc Trung bộ.

Việc khai trương đường bay Vinh-Bangkok nhằm tạo điều kiện cho việc thức đẩy phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, phục vụ thu hút đầu tư, nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân, giao lưu buôn bán của nhân dân vùng Bắc Trung bộ với Thái Lan góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Đây cũng là tiền đề quan trọng để có thể mở thêm các đường bay khác.

Nhân dịp khai trương đường bay này, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tái khởi động chương trình du lịch kết hợp trải nghiệm Charter Vinh-Bangkok (Thái Lan), khởi hành ngày 23/2.


Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Vinh. Loại hình du lịch thuê bao chuyến bay (charter flight) được ưa chuộng vì tiết kiệm thời gian, dịch vụ tốt và khởi hành đúng kế hoạch; từ năm 2015 đã được Vietravel chú trọng đưa vào khai thác nhanh, mạnh và đồng loạt ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chiều cùng ngày, Vietravel đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đón đoàn 180 khách Thái Lan sang thăm Nghệ An tại sân bay Vinh. Đây là đoàn khách quốc tế lớn nhất ghé thăm Nghệ An trong nhiều năm qua. Những du khách này sẽ là cầu nối góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nghệ An đến với bạn bè quốc tế./.

Theo Nguyễn Văn Nhật (TTXVN/Vietnam+)