Trà Ôn: Số HTX hoạt động hiệu quả không nhiều

Cập nhật, 14:38, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Theo UBND Trà Ôn, kinh tế tập thể của huyện đang phát triển theo hướng tích cực, một số hợp tác xã (HTX) đã hình thành mối liên kết giữa “4 nhà”, từng bước tạo chuỗi giá trị trong sản xuất kinh doanh từ khâu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

HTX cũng áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất chất lượng, qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Hiện huyện có 14 HTX, 91 tổ hợp tác, trong đó, có 10 HTX nông nghiệp và 4 HTX phi nông nghiệp với trên 360 thành viên, trên 750 lao động, vốn điều lệ trên 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số lượng HTX trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả không nhiều, từ đó chưa tạo được sức hút nên người dân chưa tích cực tham gia vào HTX. Các xã viên chưa thay đổi cách nghĩ, cách làm, thiếu gắn kết lợi ích với nhau, nên phát triển kinh tế tập thể chưa có bước đột phá.

Bên cạnh đó, các HTX chưa xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu, chứng nhận an toàn thực phẩm nên chưa nâng cao được chuỗi giá trị sản phẩm, khó tiếp cận thị trường lớn mà chủ yếu chỉ tiêu thụ nội địa.

THẢO NGUYÊN