Câu chuyện nông thôn

Mứt tết từ cây nhà lá vườn

Cập nhật, 13:29, Thứ Tư, 09/01/2019 (GMT+7)

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì cái chuyện bán buôn online cũng phát triển theo từ phố đến quê. Mặt bằng mạng xã hội được tính bằng số bạn bè của mỗi “nick” và không ít người nhà quê đã “ăn nên làm ra” nhờ mạng xã hội. Trong đó, có chị Năm tui.

Chị Năm nhà ở tuốt trong vườn- đã trở thành bà chủ bán vài trăm ký mứt dừa từ tết năm ngoái. Nhà chị có vài chục cây dừa, gặp dừa khô giá bấp bênh nên con gái chị mới nảy ra ý định “bán mứt online”.

Vậy là từ những lời mời chào và hình ảnh mứt dừa hấp dẫn trên mạng xã hội, chị Năm dần bán được hàng. Chị vốn khéo tay lại ưa sạch nên làm bánh mứt vừa sạch vừa ngon.

Sản phẩm cây nhà lá vườn nên giá cả lại cạnh tranh hơn. Vậy là từ bán được, hàng mứt của chị chuyển sang cháy hàng dịp tết. Chị cười khoe: “Tết rồi, có khi ngày ngủ có 4 tiếng, thời gian còn lại làm mứt và đóng gói”.

Chuyện cây nhà lá vườn lên mạng xã hội đã thành quen thuộc rồi và nhu cầu giao hàng tận nhà đã ngày một cao hơn.

Bán hàng trên mạng phát triển không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng có. Và nông dân mình cũng biết lên mạng xã hội thì ngại gì mà không thử “có gì bán nấy” hả bà con mình?

Chuyện dĩ nhiên là sản phẩm “nhà làm” thì cũng phải đảm bảo uy tín và chất lượng. Không thể cứ chạy theo lợi nhuận mà quên cái ngon, lành của từng sản phẩm được.

Hai Lúa tui nghĩ, khi chợ online phát triển thì nông dân mình cũng học cách bán hàng online để ra “mặt tiền” vậy!

Hailua@yahoo.com