Giải ngân vốn vay ưu đãi 4,8%/năm mua nhà ở xã hội

Cập nhật, 15:14, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Ngày 7/12/2018, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Vĩnh Long giải ngân vốn vay ưu đãi 4,8%/năm mua nhà ở xã hội cho các đối tượng đáp ứng đủ điều kiện.

Khách hàng làm thủ tục giải ngân tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội  tỉnh
Khách hàng làm thủ tục giải ngân tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh

Theo Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, trong năm 2018 nguồn vốn trung ương phân bổ về chi nhánh tỉnh 2 tỷ đồng triển khai thực hiện cho vay vốn trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, địa bàn TP Vĩnh Long có 4 hồ sơ được xét cho vay với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng, Tam Bình và Long Hồ mỗi huyện có 1 hồ sơ vay tổng số tiền 600 triệu đồng.

Các đối tượng quy định đáp ứng các điều kiện cụ thể, đồng thời phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định; trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay trực tiếp tại trụ sở chi nhánh NHCSXH tỉnh hoặc Phòng giao dịch cấp huyện. Với trường hợp vay để mua/thuê mua nhà ở xã hội thì mức vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng.

Lãi suất 4,8%/năm với thời gian vay tối thiểu 15 năm, tối đa không quá 25 năm. Mức lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC