Các tiêu chí đô thị loại II đã đạt 86,97%

Cập nhật, 14:58, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)

Theo UBND TP Vĩnh Long, việc thu gom rác theo giờ trên địa bàn, bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị đã được thực hiện tốt. 

Trang trí đèn chiếu sáng tại khu vực trung tâm.
Trang trí đèn chiếu sáng tại khu vực trung tâm.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã trồng mới các loại cây xanh, trang trí đèn chiếu sáng tại khu vực trung tâm, trên các tuyến đường phố chính phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong các dịp lễ, tết. Đến nay, các tiêu chí đô thị loại II đã đạt 86,97%.

Tuy nhiên, công tác quản lý đô thị còn nhiều bất cập; tình hình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để mua bán, xây dựng nhà ở không phép, sai phép và tình hình hộ dân phân lô bán nền còn phổ biến ở khu dân cư. Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư có chiều hướng gia tăng.

Thời gian tới, ngành chức năng sẽ hoàn chỉnh quy hoạch chung của thành phố và Đề án phân loại đô thị, quy trình phát triển đô thị;

triển khai và thực hiện quy chế quản lý đô thị, quản lý không gian - kiến trúc nhất là trên lĩnh vực xây dựng, kinh doanh trên các tuyến đường chính nội ô phải bảo đảm thông thoáng; vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo phương châm “Sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh và thân thiện”.

Đồng thời, đẩy nhanh công tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng của thành phố, bảo đảm xây dựng đạt chỉ tiêu các tiêu chí đô thị loại II đã đề ra; phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 59/59 tiêu chuẩn của bộ tiêu chí đô thị loại II.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN