Kết nối giao thương chưa đi vào chiều sâu

Cập nhật, 13:27, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Chương trình hợp tác thương mại, kết nối cung cầu với một số tỉnh- thành ở khu vực miền Trung, miền Bắc và các tỉnh ĐBSCL do Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) tổ chức trong năm 2018 đã mang lại nhiều hiệu quả và lợi ích. 

Cụ thể như các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu nhu cầu, kết nối hợp tác trong hoạt động sản xuất; quảng bá được sản phẩm, mở rộng thị trường, có đầu ra ổn định; người tiêu dùng mua được hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Tuy nhiên, các cuộc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp mặc dù có kết nối nhưng chưa đi vào chiều sâu, một số đơn vị, nhà cung cấp còn mang tính thăm dò nên việc cung ứng tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị với các đơn hàng còn nhỏ lẻ, giá trị chưa cao.

Bên cạnh đó, các sản phẩm tham gia kết nối là các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhưng quy mô doanh nghiệp còn nhỏ, chưa xây dựng được thương hiệu, khả năng quản trị, marketing còn hạn chế, chưa tham gia hình thành các liên kết theo chuỗi nên chưa thể vào hệ thống phân phối hiện đại do chưa đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối.

Do đó, ngoài hàng hóa có chất lượng doanh nghiệp cần quan tâm đến bao bì, mẫu mã, kỹ năng đàm phán, quản trị doanh nghiệp, cải tiến mẫu mã, đủ điều kiện để khẳng định hàng hóa ở các kênh phân phối.

THẢO NGUYÊN