Diễn đàn khởi nghiệp

"Làn sóng" về nông thôn khởi nghiệp

Cập nhật, 05:15, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Khi bắt tay khởi nghiệp, mỗi người đều có ý tưởng với những hướng đi riêng. Chúng tôi đã bắt gặp không ít người ở những thế hệ khác nhau, xuất thân trong những hoàn cảnh khác nhau và có địa vị khác nhau nhưng lại chọn nông thôn làm nơi bắt đầu sự nghiệp.

Đây là ý tưởng tạo ra nhiều cơ hội bứt phá cho những ai bắt đầu khởi nghiệp, bởi Việt Nam có đến gần 27,3 triệu hecta diện tích đất nông nghiệp, chiếm gần 82,4% tổng diện tích đất tự nhiên của cả nước.

Nếu bạn đang băn khoăn con đường khởi nghiệp như thế nào thì ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp sẽ mở ra cơ hội bứt phá cho những ai “dám nghĩ, dám làm”.

Dù chỉ là những mô hình nhỏ theo kiểu kinh tế hộ gia đình hay hướng tới nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ làm hướng đi chính với quy mô ngày càng lớn, cũng là một trong những tín hiệu khả quan đối với ngành nông nghiệp- luôn gắn với những diễn biến bất thường về thời tiết, giá cả thị trường...

Dù nông nghiệp vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn nhưng “làn sóng” trở về nông thôn để bắt tay khởi nghiệp vẫn được đón nhận với nhiều kỳ vọng.

Song, với bất kỳ lĩnh vực nào, thị trường tiêu thụ ổn định luôn là một cái đích để những người làm kinh tế hướng đến và ngành nông nghiệp cũng không phải là ngoại lệ.

Chính vì vậy, khâu tìm kiếm, phát triển thị trường là vô cùng quan trọng, đóng vai trò then chốt của thành công hay thất bại trên bước đường khởi nghiệp.

NGUYỄN PHƯƠNG