Vĩnh Long kết nối giao thương với tỉnh Đăk Lăk, Bình Phước

Cập nhật, 20:04, Chủ Nhật, 23/09/2018 (GMT+7)

Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long vừa kết hợp với Sở Công thương tỉnh Đăk Lăk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương với 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, ban quản lý chợ của Đăk Lăk và Vĩnh Long.

Đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của 2 tỉnh.
Đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của 2 tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công thương 2 tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, khả năng cung ứng hàng hóa, sức tiêu thụ ở mỗi địa phương. Theo đó, Đăk Lăk có các sản phẩm thế mạnh gồm: cà phê, trà thảo dược, rượu cần…, Vĩnh Long cũng có nhiều sản phẩm thu hút người tiêu dùng như: cam, chôm chôm, thanh long, gạo, nước mắm, đồ chơi gỗ...

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, ban quản lý chợ cũng đã chủ động trao đổi thông tin, giới thiệu và kết nối tiêu thụ đối với các sản phẩm chủ lực của mình. Đồng thời, bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ đối tác làm ăn lâu dài, hiệu quả. Sau Đăk Lăk, Vĩnh Long sẽ tiếp tục tham gia kết nối giao thương với tỉnh Bình Phước.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương Vĩnh Long), hội nghị kết nối cung cầu lần này có ý nghĩa quan trọng vì Đăk Lăk và Bình Phước là 2 tỉnh có vị trí quan trọng trong khu vực, thị trường có sức mua hàng hóa tốt, là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa đi vào các tỉnh- thành khác trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.

Đây là cầu nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm có thương hiệu là đặc trưng, đặc sản, thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long vào Đăk Lăk- Bình Phước nói riêng và khu vực miền Trung Tây Nguyên, Đông Nam Bộ nói chung.

Tin, ảnh: TRÀ MY