Các khu công nghiệp có sẵn 50ha đất sạch

Cập nhật, 12:46, Thứ Năm, 06/09/2018 (GMT+7)

Theo Ban quản lý Các khu công nghiệp (KCN), hiện các KCN của tỉnh có sẵn 50ha đất CN sạch, đã hoàn thiện kết cấu hạ tầng, sẵn sàng mời gọi đầu tư. Đặc biệt, nhà máy xử lý nước thải các KCN đã hoàn chỉnh và đi vào hoạt động.

Cũng theo Ban quản lý Các KCN, từ nay đến năm 2020 tỉnh tập trung thu hút đầu tư lấp đầy diện tích còn lại của KCN Hòa Phú và KCN Bình Minh.

Đồng thời, lập quy hoạch chi tiết cho 2 KCN mới là KCN Bình Tân 400ha và KCN An Định 200ha, cùng với KCN Đông Bình để kêu gọi đầu tư hạ tầng.

Tập trung thực hiện công tác bồi hoàn giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn để bàn giao đất sạch cho các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.

Cùng với đó, Vĩnh Long tập trung thực hiện công tác quy hoạch các KCN mới trên cơ sở lựa chọn cơ cấu ngành thu hút đầu tư vào các KCN hướng công nghệ cao, công nghiệp chế biến hàng xuất khẩu, chế biến nông sản, sản xuất hàng tiêu dùng có giá trị tăng cao.

Tạo mối liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp với vùng nguyên liệu nhằm phát huy lợi thế của địa phương và nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Ưu tiên thu hút các dự án có tác động lớn đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và thu hút lao động địa phương…

TRẦN PHƯỚC