Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2018

Dấu ấn ngành xây dựng thời kỳ mới

Cập nhật, 13:44, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Không còn quá xa lạ, nhưng sau mỗi lần Triển lãm Quốc tế Vietbuild (triển lãm chuyên ngành xây dựng) lại đánh dấu mốc quan trọng của ngành xây dựng trong thời kỳ mới. Thời kỳ mà những kiến trúc đẹp, lạ, sang trọng, hiện đại được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, lựa chọn cho “tổ ấm” của mình.

Và, tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2018 vừa kết thúc mới đây tại TP Cần Thơ là minh chứng cho điều này.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild đánh dấu mốc quan trọng của ngành xây dựng trong thời kỳ mới.
Triển lãm Quốc tế Vietbuild đánh dấu mốc quan trọng của ngành xây dựng trong thời kỳ mới.

Không quá ồn ào nhưng rất thiết thực, Triển lãm Quốc tế Vietbuild có sức hút riêng với những ai muốn tiếp cận những vật liệu xây dựng hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà mình.

Anh Thanh Tùng ở TP Cần Thơ cho biết đang trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà mơ ước của mình, vì vậy đã tìm đến hội chợ triển lãm hy vọng chọn lựa được những vật liệu ưng ý.

Và rồi anh đã bị choáng ngợp trước “rừng” vật liệu mới lạ, độc đáo và khá đa dạng. Anh nói: “Bây giờ có tiền xây nhà chưa chắc đã biết hết những vật liệu xây dựng hay những đồ đạc trang trí nội, ngoại thất hiện đại mà mua, bởi nhiều vô số kể”.

Đó cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư công trình cũng tìm đến nhằm tham khảo xây dựng nên những không gian kiến trúc độc đáo.

Ông Trần Quang Giáp- đại diện Công ty CP cửa BOB Phú Quốc (Kiên Giang)- có gian hàng trưng bày tại triển lãm, cho biết chuyên cung cấp và phân phối cửa nhựa lõi nhôm đúc liền khuôn, cửa tự động cao cấp… có nhà máy đặt tại Phú Quốc được trang bị dây chuyền hiện đại nhập từ Đức.

Với khẩu hiệu “Khác biệt khẳng định chất lượng”, ông cho biết công ty cam kết sản phẩm nổi bật và hơn hẳn vật liệu truyền thống như gỗ hay nhôm về tính cách âm, cách nhiệt- một ưu điểm được lựa chọn phổ biến trong thiết kế văn phòng, nhà ở liền kề hiện nay.

Hay đối với những căn nhà phố sang trọng hiện nay, nhôm hợp kim để thiết kế không gian bếp, tủ quần áo cũng đang được nhiều gia chủ ưu tiên sử dụng so với vật liệu gỗ truyền thống.

Đó là lý do để Công ty TNHH Xây dựng Dochi (quận Cái Răng- TP Cần Thơ) tự tin khẳng định sản phẩm nhôm hợp kim công ty không sợ nước, mối mọt, chống ăn mòn, độ bền cao và phù hợp khí hậu Việt Nam.

Với sản phẩm khá thông dụng nên gian hàng thu hút khá đông khách hàng tham quan. Công ty cũng ưu đãi đến tận nơi lắp đặt mà không phát sinh thêm chi phí.

Triển lãm đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp mở rộng liên doanh, liên kết.
Triển lãm đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp mở rộng liên doanh, liên kết.

Thực tế cho thấy, không gian sống luôn là một đề tài gợi nhiều cảm hứng sáng tạo cho các nhà kiến trúc sư, thiết kế theo những phong cách khác nhau.

Không gian sống không chỉ đơn thuần là nơi cư trú mà còn là nơi thể hiện tâm tư, tình cảm hay tính cách của mỗi con người.

Người Việt xưa có không gian sống đơn giản nhưng tinh tế còn không gian sống của người Việt ngày nay lại thiên về tính hiện đại, tiện nghi.

Ngoài giới thiệu về những thành tựu, Triển lãm Quốc tế Vietbuild vừa qua còn được đánh giá sự trưởng thành, phát triển toàn diện trên lĩnh vực xây dựng.

Trong khi đó, với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng thi công nhanh, bền, dễ lau chùi, mẫu mã đa dạng và sang trọng, tấm ốp tường được đánh giá đang “gây bão” trong xu hướng trang trí nhà năm 2018.

Bà Trần Thị Nhung- Công ty CP Sản xuất thương mại nội thất Chiến Khoa (TP Hà Nội) cho biết, với những tấm gỗ ốp tường này thì bất cứ không gian sinh hoạt nào trong gia đình, từ phòng khách, phòng ngủ cho đến bếp và phòng tắm… đều có thể sử dụng.

Thậm chí, còn có thể dùng gỗ ốp tường cho cả trần nhà có mái. Khách hàng thỏa sức sáng tạo cùng những ý tưởng trang trí độc đáo từ việc phối hợp nhiều mẫu thiết kế với các kích thước đa dạng.

Theo Trưởng BTC Triển lãm Quốc tế Vietbuild Nguyễn Trần Nam, triển lãm Vietbuild những năm qua đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về mở rộng liên doanh, liên kết, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư chuyển giao công nghệ xây dựng, đóng góp cho sự phát triển của ngành xây dựng trong cả nước.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2018 vừa kết thúc thu hút trên 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước từ 9 quốc gia tham gia. Với hơn 600 gian hàng trưng bày, các doanh nghiệp tập trung giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ đa dạng của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản, trang trí nội ngoại thất.

Bài, ảnh: HOÀNG MINH