Chào hè, ngân hàng tặng "cơn mưa" quà cho khách hàng

Cập nhật, 10:17, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Hòa cùng không khí sôi động ngày hè, nhiều ngân hàng đưa ra chương trình khuyến mại với hàng nghìn phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng. 

Theo giới đầu tư tài chính, gửi tiết kiệm luôn giúp giải quyết được 2 vấn đề cho người có tiền: Đảm bảo giá trị đồng tiền trong thời gian chờ đợi kênh đầu tư mới, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng sinh lợi.

Không giống như các kênh đầu tư bất động sản hay chứng khoán rất kén nhà đầu tư, đòi hỏi cả kinh nghiệm, quan hệ và vốn; gửi tiết kiệm luôn được đánh giá là kênh đầu tư “lành nhất" khi vừa sinh lợi lại không rủi ro. Nắm bắt tâm lý này, để giữ chân khách và thu hút thêm lượng tiền gửi mới, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Không chỉ dịp cuối năm hay Tết, mùa hè cũng là thời điểm lý tưởng được nhiều ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi. Nhờ vậy, điều khách hàng nhận được không chỉ là mức lãi suất cao mà còn vô số quà tặng hấp dẫn.

Điểm trên thị trường thời điểm này có thể thấy, hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành tài chính ngân hàng từ BIDV, Vietinbank cho tới Sacombank, VIB, SCB... đều tham gia “cuộc đua” với các chương trình hết sức đa dạng về thể lệ tham dự cũng như phần quà mang lại. 

Các “chiêu” khuyến mãi quen thuộc nhưng hiệu quả vẫn được các nhà băng áp dụng như gửi tiết kiệm có quà tặng, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi, tiết kiệm dự thưởng, tiết kiệm bốc thăm trúng thưởng, tiết kiệm trả lãi bậc thang, tiết kiệm trả góp…

Trên thực tế, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, ngược lại còn là một hình thức tri ân khách hàng. Đồng thời là cách để quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng.

Dưới góc độ khách hàng, chị Ngọc Lan (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Với khách hàng nhỏ như tôi thì gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn bậc nhất hiện nay. Lãi suất ngân hàng hiện nay theo tôi không phải thấp, bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tận dụng được nhiều dịch vụ rất tiện ích từ phía ngân hàng...”

Không nằm ngoài “cuộc đua” này, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) mới đây cũng đưa ra chương trình "Chọn Ngân hàng Quốc Dân – Chọn điều bạn muốn". Chương trình xuất phát nhu cầu xây dựng lối sống: Sống vui - Sống khỏe - Sống có ích của người dân, đồng thời thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc cuộc sống.

Theo đó, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm từ 1 tháng trở lên, sẽ có cơ hội nhận ngay những phần quà phục vụ cho hoạt động tập luyện, nâng cao sức khỏe như: Túi xách thời trang Canvas, bộ đồ thể thao Lock&Lock…

Đồng thời, khách hàng sẽ được trải nhiệm Gói sản phẩm tài chính “Vui sống” của NCB. Ngoài ra, các khách hàng khi đăng ký mở và chi tiêu thẻ tín dụng NCB VISA, hoặc gửi tiết kiệm trong thời gian chương trình, đều được tham dự chương trình quay số trúng thưởng hằng tuần, hằng tháng với nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị như: Voucher nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, TIVI LG 55 inch, dàn âm thanh LG, vali du lịch, loa Bluetooth…

Thời gian qua, NCB đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng, cùng những chương trình khuyến mại liên tục được tổ chức.

Riêng trong tháng 4/2018 vừa qua, NCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng và danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp cùng Báo điện tử VietnamNet bình chọn.

P.T