1.144 người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật, 16:21, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

 

Tại hội nghị, 20 người cao tuổi được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Tại hội nghị, 20 người cao tuổi được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ngày 26/6/2018, Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2012- 2017.

Đến dự có bà Phạm Thị Sơn- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 35% người cao tuổi còn đủ sức khỏe trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh, hàng năm doanh thu đạt từ 100 triệu đồng trở lên, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo của tỉnh, hoàn thành nhiệm vụ thi đua phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Các cấp hội người cao tuổi đã bình xét được 1.144 người đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp với nhiều mô hình phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực như chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh thực phẩm, vật liệu xây dựng, dịch vụ khách sạn…

Bên cạnh, người cao tuổi còn gương mẫu trong tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, công tác xã hội nhân đạo với giá trị gần 15 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tuyên dương những người cao tuổi đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, đóng góp thiết thực vào công tác xã hội và động viên người cao tuổi còn đủ sức khỏe tiếp tục tuyên truyền nhân rộng các mô hình kinh tế hay, phát huy vai trò vận động con cháu và người dân cùng sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin, ảnh: HẢI YẾN