Hơn 99% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được khép kín thủy lợi

Cập nhật, 14:10, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Phát biểu kết luận tại hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết trong 3 tháng đầu năm 2018, một trong những thành tựu mà Bí thư Huyện ủy Long Hồ Hồ Văn Minh tâm đắc nhất từ sau ngày giải phóng đến nay là huyện có hơn 99% diện tích đất nông nghiệp được khép kín phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ huyện luôn xác định rõ việc phát triển giao thông kết hợp với thủy lợi là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển, nên thời gian qua đã chỉ đạo cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp trong huyện Long Hồ tập trung lãnh đạo đẩy mạnh việc thực hiện giao thông gắn với thủy lợi.

Nhờ vậy, đến nay việc lưu thông và sản xuất của nhân dân ngày càng thuận lợi. Cụ thể từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã xây dựng được hàng trăm công trình thủy lợi lớn nhỏ với tổng chiều dài khoảng 200km.

Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, huyện đã thực hiện 6 công trình thủy lợi với chiều dài 9,6km, khối lượng đào đắp hơn 37.000m3 đất, kinh phí xây dựng hơn 3,2 tỷ đồng.

Nhờ đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp của huyện cơ bản đã được khép kín. Cây lúa từ sản xuất 2 vụ đến nay đã đảm bảo sản xuất 3 vụ trong năm, diện tích trồng màu cũng không ngừng phát triển, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2017- 2020, huyện Long Hồ sẽ tiếp tục đầu tư thi công các công trình thủy lợi. Từ nay đến năm 2020, huyện Long Hồ có kế hoạch đầu tư 278,5 tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống thủy lợi.

Cụ thể là sẽ ưu tiên đầu tư hoàn thiện hệ thống thủy lợi theo hướng phục vụ đa mục tiêu: phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi thủy sản, sản xuất rau màu và cây ăn trái tập trung, phòng chống sạt lở các sông rạch, ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần đổi mới kinh tế- xã hội khu vực nông thôn.

Mục tiêu đến năm 2020, huyện sẽ khép kín 100% diện tích đất sản xuất; giá trị sản xuất nông- lâm nghiệp, thủy sản tăng bình quân 3%/năm; giá trị sản phẩm trồng trọt và nuôi trồng thủy sản trên một đơn vị diện tích đạt 195 triệu đồng/ha/năm.

PHƯỚC GIANG