Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cập nhật, 15:11, Thứ Ba, 17/04/2018 (GMT+7)

Đó là 1 trong 5 nội dung trong kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” vừa được UBND tỉnh ban hành. 

Theo đó, mục tiêu quan trọng của kế hoạch này là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới, ý tưởng kinh doanh sáng tạo, phấn đấu đến năm 2020, tỉnh Vĩnh Long có cấp độ của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở mức 1 (Hệ sinh thái mới hình thành) và đến năm 2025 đạt ở mức 2 (Hệ sinh thái cơ bản).

Cùng với việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khơi nguồn ý tưởng khởi nghiệp phát huy những lợi thế của tỉnh.

Vĩnh Long triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kiến tạo môi trường có thể thu hút, khai thác tối đa các nguồn lực của xã hội.

Phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ cho phát triển khởi nghiệp sáng tạo, hình thành và phát triển các vườn ươm doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp.

Xây dựng và phát triển mạng lưới đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ; nâng cao năng lực, hiệu quả của hoạt động phục vụ này do cơ quan quản lý nhà nước thực hiện; huấn luyện, đào tạo kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên say mê khởi nghiệp.

Đồng thời, mở rộng hợp tác, liên kết nâng cao năng lực, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, mô hình hợp tác.

LÝ AN- NGUYỄN DUY