Vĩnh Long cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Cập nhật, 13:49, Thứ Năm, 19/04/2018 (GMT+7)

 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Đại sứ Nhật Bản
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Đại sứ Nhật Bản

Chiều 18/4/2018, bên lề Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản- Khu vực ĐBSCL” do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Đại sứ Nhật Bản.

Thay mặt đoàn tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giới thiệu khái quát những lợi thế về vị trí địa lý, tiềm năng phát triển kinh tế địa phương. Trong đó, nhấn mạnh lợi thế về nguồn cung ứng nông- thủy sản lớn, các dự án khu công nghiệp, lĩnh vực Vĩnh Long đang ưu tiên mời gọi đầu tư.

Đặc biệt, Vĩnh Long có nguồn nhân lực dồi dào với trên 60% dân số trong độ tuổi lao động và được đào tạo tay nghề chiếm tỷ lệ cao. “Vĩnh Long đang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh thu hút đầu tư và xem thành công của doanh nghiệp đầu tư tại Vĩnh Long là thành công của tỉnh”- ông Lữ Quang Ngời khẳng định.

Ngài Umeda Kunio- Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết Nhật Bản rất quan tâm nguồn lao động trẻ Việt Nam và thời gian qua đã có nhiều hình thức hợp tác như xuất khẩu lao động, thực tập sinh và du học sinh từ Việt Nam sang Nhật Bản học tập, làm việc.

Đại sứ mong muốn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cung cấp thông tin chính thống để người dân tham gia xuất khẩu lao động không bị lừa gạt, vi phạm luật pháp.

Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với ngài Umeda Kunio- Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam những đặc sản của Vĩnh Long như khoai lang, cam sành…
Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với ngài Umeda Kunio- Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam những đặc sản của Vĩnh Long như khoai lang, cam sành…

Ngài Đại sứ đánh giá cao việc tăng cường giao lưu, hợp tác giữa doanh nghiệp Vĩnh Long và Nhật Bản. Hiện đã có một số doanh nghiệp lớn, uy tín của Nhật Bản đầu tư tại Vĩnh Long như Công ty CP ACECOOK Vĩnh Long, cho thấy tỉnh đã tạo môi trường thuận lợi.

Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản có công nghệ kỹ thuật cao cũng đang đầu tư tại Việt Nam. Vì thế ngài Umeda Kunio cho rằng, việc tăng cường hợp tác, đào tạo lao động biết tiếng Nhật sẽ hỗ trợ nhiều cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản quan tâm tới môi trường đầu tư tại Vĩnh Long hơn.

Tin, ảnh: T.PHƯỚC – T.HIỀN