Phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật, 15:12, Thứ Ba, 17/04/2018 (GMT+7)

Hội Người Hoa TP Vĩnh Long vừa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018- 2023, nhằm báo cáo tổng kết nhiệm kỳ qua và triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới (ảnh).

Phát huy truyền thống đoàn kết,  giúp nhau phát triển kinh tế
Phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế

Hội Người Hoa TP Vĩnh Long luôn quan tâm tham gia xây dựng các phong trào ở địa phương. Trong nhiệm kỳ, đã đóng góp trên 2 tỷ đồng thực hiện công tác xã hội- từ thiện như đóng góp quỹ Vì người nghèo, xây nhà, phát quà, xây cầu giao thông.

Ngoài ra, hội còn tích cực vận động người Hoa tham gia các hoạt động đoàn thể chính trị, xã hội; hướng dẫn cộng đồng người Hoa tiếp tục tăng gia sản xuất, kinh doanh để góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của thành phố và tạo điều kiện để người Hoa giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Hiện TP Vĩnh Long có 592 hộ người Hoa, với 3.362 nhân khẩu, chiếm 3,3% số dân toàn thành phố. Người Hoa TP Vĩnh Long có 5 ban: Quảng Đông, Triều Châu, Hẹ, Phúc Kiến, Hải Nam luôn gắn bó hòa nhập với cộng đồng các dân tộc anh em trong thành phố.

Nhiệm kỳ mới, Hội Người Hoa TP Vĩnh Long phấn đấu các hộ người Hoa đều đạt chuẩn văn hóa từ 95% trở lên; thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, giúp người Hoa nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình; cán bộ hội viên phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Người Hoa TP Vĩnh Long lần VI, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Tin, ảnh: NGUYỄN SƠN