Blog thị trường

Mỗi người là một sứ giả

Cập nhật, 15:15, Thứ Sáu, 23/03/2018 (GMT+7)

Không khí tất bật chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư của Vĩnh Long năm 2018 đang rất khẩn trương. Qua báo, đài thông tin, người dân đã nắm được tinh thần và ý nghĩa quan trọng của sự kiện này đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh hiện tại và trong tương lai.

Hiện nay, xúc tiến đầu tư đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư, là tiền đề quan trọng để lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực triển khai thực hiện các dự án, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư.

Đây là cơ hội để tỉnh Vĩnh Long quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút các dự án đầu tư… không chỉ phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, mà còn tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Thực tế tại Khu công nghiệp Hòa Phú, khi các dự án đi vào hoạt động đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt vùng đất thuần nông trước đây.

Không chỉ giá trị sử dụng đất tăng so với làm nông nghiệp kém hiệu quả, mà còn giải quyết hàng chục ngàn việc làm cho lao động địa phương, các dịch vụ cho thuê nhà trọ, hàng quán… nở rộ giúp người dân tăng thu nhập đáng kể.

Như vậy bên cạnh hiệu quả kinh tế đóng góp tích cực vào ngân sách của tỉnh, thì người dân, lao động địa phương đã được hưởng lợi rất nhiều.

Thu hút đầu tư không chỉ là việc của chính quyền, các ngành chức năng mà người dân cũng có thể đóng góp trong khả năng của mình.

Mỗi người dân, doanh nghiệp đều có thể trở thành sứ giả trong việc xúc tiến đầu tư, giới thiệu và quảng bá hình ảnh của tỉnh, cũng như ủng hộ chủ trương của tỉnh khi triển khai quy hoạch thực hiện các dự án đầu tư cần sự đồng thuận, thống nhất.

Bido2_40.com