Blog thị trường

Vui vẻ trả tiền chụp hình cho người trồng hoa

Cập nhật, 07:53, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

Nhiều du khách hăm hở đi chơi làng hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp) rồi cảm thấy kỳ lạ “chụp hình thôi mà cũng đòi lấy tiền?”

Làng hoa đã trở thành sản phẩm du lịch cho du khách ngắm hoa, chụp hình và check-in lên facebook. Có thể thấy đây là kênh truyền thông rất hiệu quả giúp khách phương xa biết thêm một địa điểm du xuân ở miền Tây.

Việc trả tiền cho một dịch vụ sử dụng, sản phẩm là đương nhiên, nhưng nhiều người lại thấy khó chịu khi một số nhà vườn trồng hoa treo bảng “chụp hình 5.000đ”, với lý do “làm du lịch mà, phải “free” cho người ta chớ” Người khác chen vào: nhờ làng hoa khách biết tới Sa Đéc nhiều hơn, các dịch vụ khác sống khỏe nhờ “ăn theo” hoa, lấy tiền chụp hình coi chừng mất khách.

Thăm dò một số người trồng hoa, họ cho biết từ hồi ra đường hoa thì bán được hoa tại chỗ cho khách du lịch, trong đó vẫn có nhiều khách hàng, đối tác tương lai tìm hiểu thị trường…

Trồng hoa để bán, khoe hàng ra chớ đâu kín cổng cao tường làm chi! Khách tới làng hoa muốn ngắm nghía bao nhiêu cũng được, chỉ lấy 5.000đ giữ xe hay chụp hình vườn hoa rực rỡ, còn để chọn lọc chứ không đón khách đại trà sợ làm hư hỏng hoa. Tiền chụp hình cũng là bán dịch vụ cho người có nhu cầu thôi mà.

Ở góc độ du khách, thật tình mà nói tôi thấy nông dân “ra giá” vào ruộng hoa của mình chụp hình cũng hợp lý (trừ trường hợp “làm tiền” quá đáng).

Để có vườn hoa rực rỡ cực khổ lắm, làng hoa đón khách đông, nông dân phải được lợi chớ. Tiền vào vườn cũng là hỗ trợ người trồng có thêm một khoản thu nhập để đầu tư vườn hoa đẹp hơn, vui vẻ, nhiệt tình đón khách hơn.

Hơn nữa còn bù đắp các khoản hoa bị hư hại do khách làm gãy không bán được. Vậy nên, vui vẻ trả tiền chụp hình cho người trồng hoa cũng là cách giúp làng hoa đẹp bền lâu, một cách cám ơn thực tế nhất đấy ạ!

Bido2_40.com