Nông dân lo thất mùa thanh trà

Cập nhật, 14:32, Thứ Ba, 19/12/2017 (GMT+7)

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi, nhiều nhà vườn trồng thanh trà ở TX Bình Minh không khỏi lo lắng vì cây thanh trà đang vào mùa ra bông rộ gặp lúc mưa nhiều nên không thể đậu trái và có nguy cơ thất mùa.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền- cán bộ Nông nghiệp xã Đông Thành- cho biết: Cây thanh trà ra đợt bông đầu vụ vừa qua bị ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều nên không thể đậu trái. Hiện nay, các vườn thanh trà đang ra bông rộ đợt 2, nếu tiếp tục gặp thời tiết không thuận lợi mưa, nắng bất thường sản lượng sẽ giảm đáng kể.

Theo chu kỳ hàng năm, vào thời điểm này là mùa thanh trà ra bông rộ và bắt đầu thu hoạch trái từ Tết Nguyên đán đến hết tháng 3 âm lịch năm sau.

Thanh trà là loại trái cây đặc sản thứ hai của TX Bình Minh sau trái bưởi Năm Roi, với tổng diện tích khoảng 50ha được nông dân trồng nhiều ở các xã: Đông Thành, Mỹ Hòa, Thuận An…

Là loại trái cây thơm, ngon, thanh nhiệt được người tiêu dùng chế biến làm nước giải khát những tháng mùa nóng nên giá thanh trà thường khá cao, đầu mùa giá bán có lúc từ 20.000- 40.000 đ/kg và cuối mùa giá từ 10.000- 15.000 đ/kg, đem lại nguồn thu nhập khá cho nhiều nhà vườn.

HOÀNG MINH