Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại nông sản

Cập nhật, 14:40, Thứ Sáu, 29/12/2017 (GMT+7)

Ngày 29/12/2017, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Tăng cường năng lực xúc tiến thương mại cho sản phẩm ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2015- 2017”.

Các chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm ngành nông nghiệp đạt được nhiều hiệu quả.
Các chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm ngành nông nghiệp đạt được nhiều hiệu quả.

Theo đánh giá, dự án đã nhận được sự ủng hộ các cấp ngành, sự đồng tình hưởng ứng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã và nông dân.

Theo đó, các vùng nguyên liệu đã được hình thành, có các mô hình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn GAP đã có tiếng trên thị trường, tiếp thu được các chuyển giao về khoa học công nghệ nên trình độ sản xuất được nâng lên.

Mô hình kiểu mẫu được chứng nhận Vietgap, Globalgap sẽ là tiền đề để nông dân trong vùng nguyên liệu sản xuất theo hướng sạch, an toàn.

Việc truyền thông thương hiệu và quảng cáo tạo nhiều thuận lợi cho các mặt hàng nông sản có điều kiện tiếp cận thị trường trong và ngoài nước.

Trong thời gian qua, Trung tâm thông tin Nông nghiệp nông thôn đã thực hiện phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa lớn, tập trung với chất lượng cao và có thương hiệu đối với một số ngành hàng nông sản chủ lực;

nâng cao năng lực maketing cho các cơ sở, doanh nghiệp có liên quan trên lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp nông thôn; tổ chức nhiều lớp tập huấn trang bị kỹ năng cho cơ sở, doanh nghiệp...

Tuy nhiên, việc thực hiện dự án vẫn còn một số khó khăn như: diện tích sản xuất theo hướng GAP chỉ ở góc độ mô hình mẫu để nhân rộng, trong khi đó nông dân ngoài mô hình vẫn còn sử dụng nhiều phân bón, thuốc hóa học, gây cản trở trong việc xây dựng thương hiệu trên thị trường và tạo lòng tin với người tiêu dùng; cơ sở còn thiếu các kỹ năng và phương tiện trong giao thương...

Tin, ảnh: THẢO LY